5 Bước làm sạch Màn hình Tivi đúng cách NHẤT

Làm sạch màn hình tivi đúng cách là rất quan trọng để đảm bảo không làm hỏng màn hình và giữ cho hình ảnh hiển thị sắc nét. Bài viết dưới đây Trung tâm Sửa tivi tại Hải Dương xin chia sẻ 5 bước làm sạch màn hình tivi đúng cách:

5 Bước làm sạch Màn hình Tivi đúng cách

✔ Tắt tivi và rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm điện
✔ Sử dụng vật liệu làm sạch phù hợp: Bạn nên sử dụng bông lau mềm, khăn sạch và mềm hoặc giấy lau kính để làm sạch màn hình.

✔ Không dùng dung dịch có cồn, dung môi hay xà phòng để làm sạch màn hình, vì chúng có thể gây hại cho màn hình. Nếu cần sử dụng dung dịch làm sạch, hãy sử dụng dung dịch làm sạch đặc biệt cho màn hình tivi.

✔ Lau nhẹ nhàng và đều: Tránh lau quá mạnh hoặc quá nhanh trên màn hình. Làm sạch màn hình tivi bằng cách lau nhẹ nhàng và đều, chuyển động vòng tròn nhẹ nhàng và tránh áp lực quá mạnh lên màn hình.

✔ Đảm bảo lau sạch hết các vết bẩn và bụi trên màn hình. Nếu còn vết bẩn hoặc bụi, bạn có thể lau lại bằng cách sử dụng khăn lau khác hoặc dùng giấy lau kính.

✔ Nhớ đảm bảo màn hình tivi hoàn toàn khô trước khi bật tivi trở lại hoặc cắm nguồn điện vào. Làm sạch màn hình tivi đúng cách giúp giữ cho hình ảnh hiển thị sắc nét và tăng tuổi thọ của tivi của bạn.

Lưu ý: Tránh lau màn hình tivi quá nhiều lần, đặc biệt là trong thời gian ngắn. Lau màn hình tivi một lần mỗi tuần là đủ để giữ cho nó sạch sẽ.

>>Xem thêm: 

Cần làm gì khi tivi bật không lên gì? Cách sửa?

5 lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Sony và cách sửa