Hướng dẫn Kết nối điện thoại iPhone với Tivi đơn giản NHẤT

Bạn đang tìm cách kết nối điện thoại iPhone với tivi nhà mình thì bài viết này của Trung tâm sửa tivi tại Hải Dương sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối điện thoại iPhone với tivi đơn giản và nhanh chóng từ A – Z chỉ trong 1 nốt nhạc. 

Hướng dẫn Kết nối điện thoại iPhone với Tivi đơn giản NHẤT

Không cần dùng dây cáp, bạn cũng có thể kết nối điện thoại iPhone với tivi nhà mình một cách nhanh chóng và tiện lợi. Việc bạn kết nối iPhone với tivi nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí cực đã với màn hình rộng và độ phân giải cao.

Hãy cùng Trung tâm sửa tivi tại Hải Dương tìm hiểu cách kết nối điện thoại iPhone với tivi đơn giản và nhanh chóng bằng việc sử dụng kết nối có dây và không dây. Với những cách kết nối iPhone với tivi này bạn có thể áp dụng cho các dòng tivi của Samsung, Sony, LG, Casper, hay TCL…

Lý do bạn nên kết nối điện thoại iPhone với tivi?

✔ Xem nội dung lớn hơn trên màn hình TV: Khi kết nối iPhone với TV, bạn có thể xem các nội dung như video, ảnh, phim, chơi game trên màn hình lớn hơn của TV thay vì trên màn hình nhỏ của điện thoại.

✔ Chia sẻ nội dung với gia đình và bạn bè: Kết nối iPhone với TV cho phép bạn chia sẻ nội dung từ điện thoại với gia đình và bạn bè trên màn hình lớn, tạo ra trải nghiệm giải trí đa phương tiện tốt hơn.

✔ Sử dụng TV làm màn hình phụ: Khi kết nối iPhone với TV, bạn có thể sử dụng TV làm màn hình phụ để hiển thị các ứng dụng, tài liệu hoặc hình ảnh khi làm việc trên điện thoại.

✔ Tiện lợi và dễ dàng sử dụng: Kết nối iPhone với TV thường rất đơn giản và tiện lợi, bạn chỉ cần sử dụng cáp HDMI hoặc kết nối không dây AirPlay để thực hiện kết nối.

✔ Trải nghiệm giải trí tốt hơn: Khi xem các nội dung trên màn hình lớn của TV, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm giải trí tốt hơn với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn.

☛ Có rất nhiều cách để bạn có thể kết nối tivi với điện thoại iPhone của mình. Có những cách bạn không cần sử dụng đến dây cab kết nối và có những cách bạn phải cần đến dây cáp kết nối giữa iPhone và tivi. Cùng theo dõi 4 cách kết nối iPhone với tivi Smart bên dưới đây của Trung tâm sửa tivi tại Hải Dương nhé!

Cách kết nối điện thoại iPhone với tivi bằng kết nối không dây

Không sử dụng dây cáp tín hiệu để kết nối tivi với iPhone là cách làm đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và được nhiều tín đồ công nghệ sử dụng nhất hiện nay.

Cách 1: Sử dụng App trên điện thoại để kết nối iPhone với tivi

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc Smart tivi hay Internet tivi của các hãng như: Samsung, Sony, LG, Panasonic, Toshiba, Casper hay TCL… có hỗ trợ tính năng điều khiển tivi bằng điện thoại thì việc kết nối tivi với điện thoại iPhone trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại iPhone để kết nối tivi chỉ áp đụng dược với Smart tivi hoặc Internet tivi.

Cũng với ứng dụng này bạn có thể chuyển được hình ảnh, nhạc, Video từ iPhone lên tivi mà không cắm bất cứ sợi cáp nào.

Yêu cầu tivi và điện thoại iPhone phải sử dụng chung một mạng Wifi

>>Có thể bạn quan tâm: Lỗi tivi tự động Bật/Tắt| Nguyên nhân & Cách sửa

1. Kết nối iPhone với tivi Samsung bằng ứng dụng Samsung Smart View

Smart TV Things for Sam TV App trên tivi Samsung là một App thông minh và hoàn toàn miễn phí dành cho điện thoại Iphone, iPad do Samsung phát triển, nhằm giúp các thiết bị di động như iPad, iPhone kết nối với Smart tivi của Samsung một cách dễ dàng. Và với App này bạn có thể sử dụng để thay thế chiếc điều khiển tivi Samsung truyền thống.

Kết nối iPhone với tivi Samsung bằng ứng dụng Samsung Smart View

Điều kiện để Smart TV Things for Sam TV App hoạt động trên tivi Samsung

• Bạn cần phải tải ứng dụng này về điện thoại iPhone hay thiết bị muốn kết nối với tivi. Bấm vào đây để tải Smart TV Things >>

• Tivi Samsung đang sử dụng kết nối chung một mạng Wifi.

Cách kết nối điện thoại iPhone với tivi Samsung Smart TV

• Bước 1: Mở ứng dụng Smart TV Things, thiết bị sẽ tiến hành dò tìm và hiển thị các tivi có thể kết nối, chọn vào tivi bạn muốn kết nối.

• Bước 2: Lúc này, trên tivi sẽ hiển thị một mật mã, bạn nhập lên điện thoại. Khi đó bạn đã kết nối iPhone với tivi Samsung thành công.

>>Tham khảo: Dịch vụ Sửa tivi tại nhà Hải Dương uy tín

2. Kết nối iPhone với tivi TCL bằng App TCL nScreen

nScreen là ứng dụng do TCL phát triển nhằm hỗ trợ điều khiển Smart tivi TCL bằng điện thoại iPhone cùng nhiều tính năng hữu ích khác. 

Kết nối iPhone với tivi TCL bằng App TCL nScreen

Điều kiện để TCL nScreen hoạt động trên tivi TCL

• Tải ứng dụng TCL nScreen về điện thoại iPhone muốn kết nối với tivi. Bấm vào đây để tải TCL nScreen >>

• Tivi TCL đang sử dụng kết nối chung một mạng Wifi với iPhone.

Cách kết nối điện thoại iPhone với tivi TCL Smart TV

• Bước 1: Khi tải và cài đặt ứng dụng TCL nScreen về điện thoại thành công, bạn mở ứng dụng nScreen và chọn Connect Device.

• Bước 2: Thiết bị sẽ tiến hành dò tìm và hiển thị các tivi có thể kết nối, chọn vào tivi bạn muốn kết nối và kết nối iPhone với tivi TCL thành công.

☛Lưu ý: nScreen sử dụng được trên Smart tivi TCL ra mắt từ năm 2014 trở về sau như TCL S4690, TCL S4700, TCL Z1…

3. Kết nối iPhone với tivi Panasonic bằng App Panasonic Remote 2

Panasonic Remote 2 là một ứng dụng điều khiển tivi Panasonic bằng điện thoại được phát triển với nhiều phiên bản và trang bị nhiều tính năng điều khiển để có thể thay thế chiếc điều khiển tivi Panasonic truyền thống.

Kết nối iPhone với tivi Panasonic bằng App Panasonic Remote 2

Điều kiện để Panasonic TV Remote 2 hoạt động trên tivi TCL

• Tải ứng dụng Panasonic TV Remote 2 về điện thoại iPhone muốn kết nối với tivi. Bấm vào đây để tải Panasonic TV Remote 2 >>

• Tivi TCL đang sử dụng kết nối chung một mạng Wifi với iPhone.

Cách kết nối điện thoại iPhone với tivi Panasonic Smart TV

• Bước 1: Vào kho ứng dụng của iPhone và tải về ứng dụng Panasonic Remote 2.

• Bước 2: Trên điện thoại, bạn vào phần Cài đặt > Panasonic Remote 2 > Bật chế độ cho phép ứng dụng truy cập Album ảnh của bạn.

• Bước 3: Mở ứng dụng Panasnic Remote 2 lên > Chọn Thiết bị > Chọn vào tivi mà bạn muốn kết nối > Sau khi kết nối thành công bạn chọn vào mục Swipe & Share > chọn Ảnh chụp.

• Bước 4: Sau khi vào mục Ảnh chụp, trên điện thoại sẽ hiển thị tất cả hình ảnh mà bạn có. Muốn chuyển hình nào lên tivi, bạn đè ngón tay lên hình đó, sau đó vuốt nhẹ lên trên và thả vào vị trí có biểu tượng tivi.

4. Kết nối iPhone với tivi LG bằng ứng dụng LG TV Plus

App LG TV Plus là một ứng dụng giúp bạn kết nối iPhone với tivi LG Smart TV và điều khiển tivi LG từ x mà không cần đến chiếc điều khiển tivi LG truyền thống.

Điều kiện để LG TV Plus 2 hoạt động trên tivi LG

• Tải ứng dụng LG TV Plus về điện thoại iPhone muốn kết nối với tivi LG. Bấm vào đây để tải LG TV Plus >>

• Tivi TCL đang sử dụng kết nối chung một mạng Wifi với iPhone.

Cách kết nối điện thoại iPhone với tivi LG Smart TV

• Bước 1: Sau khi cài đặt, bạn truy cập ứng dụng và chọn “Accept” để đồng ý điều khoản sử dụng. Ngay sau khi đồng ý, ứng dụng sẽ tiến hành dò tìm các thiết bị tivi LG xung quanh.

• Bước 2: Khi ứng dụng đã tìm kiếm thành công, bạn chọn vào tên của chiếc tivi LG nhà bạn.

• Bước 3: Lúc này trên màn hình tivi sẽ hiển thị bảng thông báo kết nối và thông tin “Mã Pin“.

• Bước 4: Bạn nhập “Mã Pin” (1)  trên điện thoại, sau đó chọn “OK” (2).

• Bước 5: Sau khi kết nối thành công, ứng dụng sẽ hiển thị bảng giới thiệu, bạn có thể chọn “Skip” để bỏ qua là xong.

>>Tham khảo: Địa chỉ thay màn hình tivi Samsung, LG, Sony uy tín thợ giỏi

Cách 2: Cách kết nối điện thoại iPhone với tivi Smart bằng Airplay

Kết nối iPhone với tivi bằng AirPlay

Điều kiện cần và đủ để kết nối iPhone với tivi bằng Airplay:

• Với cách kết nối này chỉ áp dụng được cho iPhone 4 trở lên.

• Airplay là một phương thức truyền tải không dây do Apple phát triển, dùng để kết nối iPhone, iPad với tivi thông qua wifi mà không cần dùng cáp (Tương tự như Miracast thường được dùng trên điện thoại Android).

• Để kết nối tivi với điện thoại iPhone qua AirPlay, bạn cần một thiết bị gọi là Apple TV (Gắn thiết bị này vào Tivi có hệ điều hành giống iPhone, iPad).

• Apple TV là một đầu giải mã của Apple, được kết nối với tivi qua cổng HDMI. Nếu một chiếc tivi thường kết nối với Apple TV, tivi đó sẽ trở thành tivi thông minh, có thể kết nối mạng và truy cập các ứng dụng.

Cách 3: kết nối điện thoại iPhone với tivi bằng dây cáp

Ngày nay, hầu hết người dùng đều yêu cầu hình ảnh và Video được truyền tải từ điện thoại iPhone lên tivi phải đảm bảo được chất lượng từ HD trở lên. Chính vì thế, kết nối điện thoại iPhone với tivi bằng dây cáp HDMI ngày càng trở lên phổ biến. Đây là chuẩn giao tiếp tín hiệu kỹ thuật số có chất lượng cao mà Apple sử dụng cho các sản phẩm cầm tay của mình.

Sơ đồ kết nối điện thoại iPhone với tivi bằng dây cáp
Sơ đồ kết nối điện thoại iPhone với tivi bằng dây cáp

Chuẩn HDMI cho phép thể hiện nội dung ở độ phân giải HD 720p hay Full HD1080p với đầy đủ cả âm thanh và hình ảnh, và trong lúc truyền tải, điện thoại của bạn cũng sẽ được sạc pin rất tiện lợi.

Điều kiện cần và đủ để kết nối iPhone với tivi bằng dây cáp

• 01 dây cáp kết nối HDMI tiêu chuẩn

• 01 bộ Apple Lightning Digital AV Adapter đối với iPhone 5, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus

Cách kết nối iPhone với tivi Smart bằng dây cáp

• Bước 1: Cắm bộ chuyển đổi Apple Lightning Digital AV Adapter vào cổng lightning của iPhone.

• Bước 2: Cắm đầu cáp HDMI vào bộ chuyển đổi, đầu còn lại cắm vào TV.

• Bước 3: Chọn nguồn vào trên tivi bằng cách nhấn nút SOURCE hoặc INPUT, hoặc nút biểu tượng hình mũi tên trên Remote (tuỳ tivi) > trên tivi chọn HDMI > hình, nhạc, phim được mở trên iPhone sẽ được chiếu lên tivi.

☛ Như vậy, với những thông tin chia sẻ phía trên đây của Trung tâm sửa tivi tại Hải Dương về “Hướng dẫn kết nối điện thoại iPhone với tivi đơn giản nhất” sẽ giúp bạn tự kết nối tivi với điện thoại iPhone để truyền hình ảnh, Video lên tivi một cách dễ dàng. Chúc bạn có những giây phút trải nghiệm vui vẻ!