Cần làm gì khi tivi bị lỗi kẻ sọc kẻ ngang?

Trung tâm bảo hành tivi tại Hải Dương xin hướng dẫn điều bạn cần làm khi tivi bị lỗi kẻ sọc kẻ ngang. Màn hình tivi bị sọc là hiện tượng khá phổ biến xảy ra với những tivi cũ, có thể tivi bị sọc ngang hoặc sọc dọc, vậy làm thế nào để khắc phục lỗi này, cùng tìm hiểu bài viết để biết.
Cần làm gì khi tivi bị lỗ kẻ sọc kẻ ngang?

Rất có thể lỗi màn hình tivi bị sọc liên quan đến ăng ten, tín hiệu sóng, do đó trước tiên bạn nên kiểm tra các bộ phận liên quan này trước xem có hết lỗi không? Khi không khắc phục được hãy mang tivi đến cửa hàng sửa chữa để khắc phục.
Xem thêm:
Cách trị tận gốc Tivi LCD, LED... bị phồng rộp, mốc màn hình

BƯỚC 1: KIỂM TRA TÍN HIỆU TRUYỀN HÌNH VÀ KẾT NỐI


  • Nếu thấy tivi bị sọc màn hình, hãy chuyển các kênh để xem các kênh khác có bị không? Nếu chỉ bị một kênh thì bạn hoàn toàn yên tâm bởi đây là lỗi tín hiệu, bạn có thể dò lại kênh hoặc chỉnh ăng ten lại. Ngoài ra, cũng có thể do lỗi tín hiệu từ nơi phát sóng, bạn cần chờ để nhà đài khắc phục.
  • Còn nếu sọc nhiều kênh, bạn hãy thử đổi ăng ten, điều chỉnh ăng ten, dời xa các thiết bị điện tử gần tivi có thể làm nhiễu sóng. Còn với truyền hình cáp, hãy kiểm tra kết nối giữa đầu thu và tivi, lỏng thì gắn lại, rỉ sét thì thay.
Nếu vẫn không khắc phục được lỗi màn hình tivi bị sọc thì bạn tiến hành bước thứ 2.

BƯỚC 2: KHÔI PHỤC CÀI ĐẶT GỐC TIVI

Nếu đã tiến hành hết các yêu cầu trong bước 1 mà tivi vẫn gặp phải hiện tượng bị sọc thì bạn hãy thử khôi phục cài đặt gốc tivi, sau đó cắm tivi vào nguồn điện khác xem có khắc phục được không nhé. Nếu sau bước này tivi vẫn có lỗi, bạn nên gọi trung tâm bảo hành vì có thể lỗi này liên quan đến phần cứng của tivi.

TIVI THÔNG MINH BỊ SỌC MÀN HÌNH

Với dòng tivi thông minh, việc kiểm tra cũng khá đơn giản, cũng giống như trên. Tuy nhiên khi kiểm tra tivi thông minh tại màn hình Home mà xuất hiện vệt sọc bạn hãy tiến hành khắc phục như sau:
  • Tắt tivi và rút dây nguồn, sau đó không mở tivi trong 2 phút, cắm dây nguồn lại và bật tivi lên kiểm tra. Nếu lỗi phần mềm tivi sẽ hết lỗi sau khi làm, còn không thì tivi đã bị lỗi phần cứng.

Trung tâm bảo hành tivi tại hải dương : Hy vọng, với những hướng dẫn trong bài viết, bạn sẽ biết cách khắc phục xử lý khi màn hình tivi bị sọc. Chúc các bạn thành công!

Nếu các bạn đã thực hiện các bước trên mà tivi nhà bạn vẫn bị kẻ sọc kẻ ngang thì có nghĩa tivi nhà bạn đã bị lỗi hòng màn hình các bạn có thể sử dụng dịch vụ sửa tivi lỗi kẻ sọc kẻ ngang hoặc thay màn hình tivi chính hãng của Trung tâm nhé!